Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

HomeHome  Log in  RegisterRegister  www.phr.com.phwww.phr.com.ph  Latest imagesLatest images  SearchSearch  

PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....

Go down 
+117
ellaparuparo
archiemb
avi_bongco
fortheloveofSentinel
princess.faye
jhen160812
ilovepixiedust
GGsnsd
vintageromantic
hellionist
mielle02
Piandra
musicmae12
kwesifriends
Alejandro
zhaie
CorrinLailah
GreenAlfonso29
thequeenbee
dear_cadyL
Nicolas123
Jazel Wish
Gabriev Fuentes
badettepagaduan
saranghaepangga
mgestrano
jaerellin
maknae1012
greggy
*madz
slade
trishie
tabachingching
xheena7
bugzbunny08
pantherwalks_diane
crazeloner
clauvine
grixy
regy_snow
TamaraMontoya
Sakura Minerva
ameera rain
ayn
von_akireh17@yahoo.com
delianelance
aningningning
angeliquevera
phoebie
khen08olah
jojogurl
bOn maLditA
aki_cute
samarra
natsumi_eri
Faye Andrew
gracielle_iris
hanelle
emily.reese
tiffanyakane
charmz
yasmin_joo
Licia
khamellion
cristela
ladyhana
tinstar027
mariane.reign
ayiesha kenn
jyxle_16
faith_madel
rhEn_03
kayer
margaces24
Sabrina
dane'julia
shin
fherghie
nicz
isabella rikou
amelley
haycs
Louella Carmel
patjo
roma.borromeo
jodi
gwapa_ko
saetotcute18
seductive_cuteangel
thunderspirit
echile
reyselle
kaizen
-MaLoU-
edscute
raejel
iluvfortalejo's
mauz
Caleb
odri
diane
kmil
jHo.x]
zhiellah_12.31
yuan_charm
VANADIK & MC FANATIC
raveneyes
EirolEnelej
marge30
bevssky
carrel0729
MiKaN
andieyoo02
Liyannah
kimi
mic121988
iika870
121 posters
Go to page : Previous  1, 2, 3 ... , 9, 10, 11  Next
AuthorMessage
-MaLoU-
Fanatic
Fanatic
-MaLoU-

Number of posts : 1298
Registration date : 2009-01-25

PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 Empty
PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyWed Apr 08, 2009 7:56 pm

ndi q maalala kung alin...

pro hlos lhat yta ng pbs ng phr iniykan q...

heheheh...

mdali kc aqng maiyk eah...
Back to top Go down
edscute
edscute

Number of posts : 26
Registration date : 2009-03-12

PostSubject: d qu maremm..   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptySat Apr 04, 2009 10:20 pm

d qu n mtndaan but ang karakter c caleb.. kht pault ulit d aqu nasasawa
Back to top Go down
raejel
raejel

Number of posts : 6
Registration date : 2009-03-01

PostSubject: iniyakan ko   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyWed Apr 01, 2009 12:11 pm

ang iniyakan ko yung Calle Pogi Series Haru na sinulat ni Sonia Francesca naiyak talaga ako doon... Sad
Back to top Go down
http://kiligstorywriter.wordpress.com
bevssky
Special Team
Special Team
bevssky

Number of posts : 1962
Registration date : 2008-09-12

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyFri Nov 07, 2008 7:52 pm

iluvfortalejo's wrote:
it was lenny and dana isabella's love story.... kasi natouch ako dun sa love story ni leon tska ni donya isabelita..it was very poignant that i really wept.
take note: feeling ko ako yung iniwan nang mahal ko...kakainis nga eh..nagkasipon pa ako...well honestly, i dont like those kind of ending kasi it really makes me cry..but if truth be told-i'll borrow martha cecilias most frequent dialogues in her kristine series.."we can't have the best of both worlds"and"you can't have your cake and eat it too"

so there....[sigh]

i had read that too...but the pb was not mine..i juz borrowed it..pro..ang ganda!!!!!!!!!!
Back to top Go down
http://4everchris.multiply.com
mauz
Junior
Junior
mauz

Number of posts : 161
Registration date : 2008-11-05

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyFri Nov 07, 2008 5:26 pm

iluvfortalejo's wrote:
it was lenny and dana isabella's love story.... kasi natouch ako dun sa love story ni leon tska ni donya isabelita..it was very poignant that i really wept.
take note: feeling ko ako yung iniwan nang mahal ko...kakainis nga eh..nagkasipon pa ako...well honestly, i dont like those kind of ending kasi it really makes me cry..but if truth be told-i'll borrow martha cecilias most frequent dialogues in her kristine series.."we can't have the best of both worlds"and"you can't have your cake and eat it too"

so there....[sigh]

yah! sis,

halos lahat ng novel nya may nakaka iyak na part.

kakaiba diba?
Back to top Go down
http://eirycat.proboards50.com
iluvfortalejo's
Junior
Junior
iluvfortalejo's

Number of posts : 174
Registration date : 2008-11-07

PostSubject: lalao nako....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyFri Nov 07, 2008 5:17 pm

so there....[sigh]
Back to top Go down
mauz
Junior
Junior
mauz

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyFri Nov 07, 2008 5:15 pm

parang nasa series yata ito ng Sweetheart.

parang Sweetheart#13 Someday My Prince
here's the Teaser, baka ma alala mo

TEASER:
He would be hers... someday

Walong taong gulang si Delaney Williams nang iuwi ng kanyang ama ang isang labimpitong taong gulang na lalaki - an orphan. She knew he hated her. But the moment she laid eyes on the handsome young boy, she promised herself that she would be his wife someday.

She was forbidden...

Utang ni Prince Delgado kay Major Zachary Williams and buhay niya, and pagkalalaki niya, and dignidad niya. He had every intention of paying him back. Sublait hindi niya inaasahang ang pagbabayad ay ito mismo ang magtatakda. Kung paano at kung kailan. When Zachary died, he left him a legacy - spoiled brat Delaney Williams.
Back to top Go down
mauz
Junior
Junior
mauz

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyFri Nov 07, 2008 5:13 pm

Quote :
i cant remember the title!...hehehe.. lol! lol!
basta yung kay Martha Cecilia na hindi pinapansin ng guy yung girl kasi bata pa ito at dahil ito ang inatasang maging guardian ng girl.. but the guy really loves the girl pero kailangan niyang tuparin ang pangako niya sa mga magulang nito..kaya he pretended to not like the girl..but the girl still tried to seduce him.. pero in the end sinakatan niya yung girl para hindi na ito mainlove kanya... he ignored the girl for many years.. and so yung girl umalis..then years passed... when the girl returned.. she saw the guy the other woman.. and the rest is secret!.. basta ang sakit ng part na yun..! huhuhu... umiyak talaga ako!

Hindi po yata Roses are red and violets are blue ang title nito..

kasi yung girl dito (viola) sa Roses are.... ay anak ni Violeta, nung namatay si Violeta naging guardian nya si Gio. di naman umalis yung girl... malaki ang age gap nila yun ang story nito.

cge ask ko muna o hanapin ko yung iba kong PB. di ko lang ma remember title sa ngayon
Back to top Go down
mauz
Junior
Junior
mauz

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyFri Nov 07, 2008 5:07 pm

iika870 wrote:
i noticed..
maraming readers ang napaiyak ng 'Endlessly'
kaya lang hindi ko pa nabasa yun.. and so i bought all 3 books...
and yeah.. sa simula palang may drama na!.. and i duper love the story... hehehe..

and so.. my latest PHR novel na iniyakan ko ay ang endlessly nah... thank you!!! sa lahat! Razz lol!

Sana nabasa mo yung all KS series...

maiiyak ka rin sa Romano I think ang nakaka iyak na part is yung part2 nito KS#23
Back to top Go down
mauz
Junior
Junior
mauz

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyFri Nov 07, 2008 5:04 pm

Liyannah Fortalejo-Navarr wrote:
>>ako..,
sa Kristine Series lang tlga ako naiiyak.. ..
mdyu madami kasing tragic moments dun..,
Wink Wink

Agree ako jan...

Idagdag mo na rin ang Sweetheart series...
Back to top Go down
Caleb
Master
Master
Caleb

Number of posts : 857
Registration date : 2008-01-17

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyMon Nov 03, 2008 10:00 pm

mtf wrote:
iika870 wrote:
basta yung kay Martha Cecilia na hindi pinapansin ng guy yung girl kasi bata pa ito at dahil ito ang inatasang maging guardian ng girl.. but the guy really loves the girl pero kailangan niyang tuparin ang pangako niya sa mga magulang nito..kaya he pretended to not like the girl..but the girl still tried to seduce him.. pero in the end sinakatan niya yung girl para hindi na ito mainlove kanya... he ignored the girl for many years.. and so yung girl umalis..then years passed... when the girl returned.. she saw the guy the other woman.. and the rest is secret!.. basta ang sakit ng part na yun..! huhuhu... umiyak talaga ako! Sad Sad

Roses are Red, violets are blue yata ang title niyan. I read it several times, one of mc's finest work. Smile

Too many to mention, sa dami na ng nabasa ko na phr novels, any authors ranging from pioneers to new breeds of writers. Pero ang pinaka-unforgettable at nagpaluha sa akin ng husto eh yung Ang lalaking nagmahal sa akin at Sa buhay ni Ida ni ms. vanessa. Sobrang pinaiyak ako ng mga novels na to, dahil dinibdib ko talaga yung kuwento, you can visuzalized the particular scenes habang binabasa mo yung story. Its very heartwarming, heartbreakin, very touching & moving. Mabigat man sa dibdib pero nakakainspired siya dahil sa dami ng words of courage and wisdom ng mga characters involved. A right books for someone like me na mahilig sa senti Laughing

super duper sang-ayon ako nito...

1. ang lalaking nagmahl sa akin!!! --- maghahalo ng nararamdaman mo..

2. sa buhay ni ida--- super duper nakakaiyak siya.. iniyakan ko to ng ilang beses

3. petals and chocolates ---- naiyak ako sa part2 di ko napigilan ang luha..
mas napaiyak rin ako ng nawala yong book 2 ko nito

4. ang lalaking walng pangalan ---- muntik lang medyo may maliit na luha na gustong kumawala sa mata ko.

ay basta,,, alamost vanessa yong iniyakan ko..

5. si JD kay danielle.. medyo lang... Very Happy
Back to top Go down
odri
Junior
Junior
odri

Number of posts : 96
Registration date : 2008-07-02

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyMon Nov 03, 2008 4:30 pm

kimi wrote:
konti lang naman.. haha.. i remember heart yngrid's heir of the heart na iniyakan namin pareho ng tita ko and yuung latest eh yung kay claudia santiago, kanina ko lang kasi binasa, ayun, kagigising ko pa.. nagulat tuloy yung kapatid ko nung bigla akong umatungal sa iyak.. by the way, it's MINE AT LAST.. =)

ayun, may isa pa pala, yung your love is better than marshmallow.. i just liked the story that it made me cry.. cry a river, that is.. =)

-kimi

Kimi, true ka nakakaiyak yung "Your Love is Better than a Marshmallow", ang ganda ng story, panalo!
Back to top Go down
http://www.harrypotterph.co.cc
yuan_charm
Senior
Senior

Number of posts : 418
Registration date : 2008-06-03

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyFri Oct 31, 2008 3:48 pm

ask ko lng poh anu poh b ung kwento nung SA BUHAY NI IDA?
Back to top Go down
diane
Special Team
Special Team
diane

Number of posts : 3817
Registration date : 2008-05-05

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyFri Oct 31, 2008 2:05 pm

kahit ilang ulit ko pang basahin ay hindi talga nagmimintis sa pagtulo ang mga luha ko sa ENDLESSLY ni ms. mc..super talaga magpaluha ang kwentong ito..balde-balde rin ang iniluha ko sa COME HOME, ELADIA ni lola c..feel na feel ko talga ang mga paghihirap niya..kahit mugtong-mugto ang mga mata ko ay ok lang..worth it naman kasing iyakan ang mga librong ito..

hindi ko pa nababasa yung ANG LALAKING NAGMAMAHAL SA AKIN ni ms. vanessa pero mukhang maganda nmn xa kaya magha-hunting na ako nito ng mabasa ko rin..
Back to top Go down
http://profiles.friendster.com/gorg3ousdeity
carrel0729
Junior
Junior
carrel0729

Number of posts : 152
Registration date : 2008-09-24

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyTue Oct 28, 2008 5:54 pm

naalala ko ng yung title ... Ang lalaking nag mahal sa sakin by Vanessa... saka ahlos lahat ng novel ni Claudia Santiago nakakaiyak kaya kung gusto mo ng medyo makabagbag damdamin yung novel nya bilihin nyo.
Back to top Go down
http://www.friendster.com/photos/4998845/1/177803797
kmil
kmil

Number of posts : 16
Registration date : 2008-10-22

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyTue Oct 28, 2008 4:20 pm

ahm... (pcngit lng puh) hehe..

aq.. hlos lhat ng gwa n ms.claudia santiago.. bsta tungkol s mgbestfrend... trip q kz ung mgbebestfrend n naiinluv or secretly in luv s ist-isa(naks!!)

nd man aq nkakarelate(peo wish q un..haha), feel n feel q ung gnung kwento.. hay.... aun....hehe..
Back to top Go down
jHo.x]
Junior
Junior
jHo.x]

Number of posts : 62
Registration date : 2008-09-28

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptySun Oct 26, 2008 11:43 am

yung saken??.

.uhh.

.it was a old book.. hindi ko alam kung anong yr napublish yun..
.it was the first pocket book i've read.

.MY LOVELY BRIDE series. "champagne and justin".
.grabe.
.kakaiba yung story.
.yet very romantic. Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy
Back to top Go down
http://www.friendster.com
zhiellah_12.31
zhiellah_12.31

Number of posts : 7
Registration date : 2008-10-12

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptySun Oct 12, 2008 10:35 pm

dami pa lang may gusto ng endlessly,,at isa na ako dun.. kakaiyak talaga yun..

lalo na yung 1st time nakita uli ni bernard si jewel habang naggigitara sya,,grabe,,,,

and halos lahat ng drama scene sa KS iniiyakan ko,,ive got all the books...
Back to top Go down
yuan_charm
Senior
Senior

Number of posts : 418
Registration date : 2008-06-03

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyMon Sep 29, 2008 6:17 pm

sakin ung story na iniyakan ko ay....................

LET ME LOVE YOU
CURDLY TEADY BEAR
ENDLESSLY
Back to top Go down
VANADIK & MC FANATIC
Junior
Junior
VANADIK & MC FANATIC

Number of posts : 101
Registration date : 2008-03-07

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyMon Sep 29, 2008 8:13 am

raveneyes wrote:
Namention na ni Mtf ang ANG LALAKING NAGMAHAL SA AKIN. next yung ANG PAG-IBIG NI BRUNO at ang pangatlo, TERRITORIO DE LOS HOMBRES 4. Urbino Caleon, grabe yung scene na hindi sinipot ni Urbing yung kasal huhu at yung nakita nya yung girl na nagtitinda, hirap na hirap kahit malaki na yung (tyan... hahaha spoiler yan.) lahat yan gawa ni Vanessa!

marami din sa gawa ni Claudia.

Sa mga lumang pocketbook naman, yung Palimos ng Langit ni Amanda. di ko makalimutan.

same tau...

pag ms. van yang tatlong namention mo ang pinaka sa pinaka nakakaiyak...
Back to top Go down
http://iluvvanessa.proboards82.com/index.cgi
raveneyes
Master
Master
raveneyes

Number of posts : 609
Registration date : 2008-01-16

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptySun Sep 28, 2008 10:21 pm

Namention na ni Mtf ang ANG LALAKING NAGMAHAL SA AKIN. next yung ANG PAG-IBIG NI BRUNO at ang pangatlo, TERRITORIO DE LOS HOMBRES 4. Urbino Caleon, grabe yung scene na hindi sinipot ni Urbing yung kasal huhu at yung nakita nya yung girl na nagtitinda, hirap na hirap kahit malaki na yung (tyan... hahaha spoiler yan.) lahat yan gawa ni Vanessa!

marami din sa gawa ni Claudia.

Sa mga lumang pocketbook naman, yung Palimos ng Langit ni Amanda. di ko makalimutan.
Back to top Go down
http://pinoypocketbooks.com
iika870
iika870

Number of posts : 4

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptySun Sep 28, 2008 7:12 pm

i noticed..
maraming readers ang napaiyak ng 'Endlessly'
kaya lang hindi ko pa nabasa yun.. and so i bought all 3 books...
and yeah.. sa simula palang may drama na!.. and i duper love the story... hehehe..

and so.. my latest PHR novel na iniyakan ko ay ang endlessly nah... thank you!!! sa lahat! Razz lol!
Back to top Go down
EirolEnelej
Senior
Senior
EirolEnelej

Number of posts : 245
Registration date : 2008-08-12

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyFri Sep 26, 2008 10:07 pm

Lahat ng kadramahan sa Kristine Series Iniyakan ko.... Sad Sad Sad Sad Sad Sad Sad Sad
Back to top Go down
http://pantherwalkseirolenelej.blogspot.com/
marge30
Junior
Junior
marge30

Number of posts : 188
Registration date : 2008-01-22

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyFri Sep 26, 2008 8:34 pm

iika870 wrote:
basta yung kay Martha Cecilia na hindi pinapansin ng guy yung girl kasi bata pa ito at dahil ito ang inatasang maging guardian ng girl.. but the guy really loves the girl pero kailangan niyang tuparin ang pangako niya sa mga magulang nito..kaya he pretended to not like the girl..but the girl still tried to seduce him.. pero in the end sinakatan niya yung girl para hindi na ito mainlove kanya... he ignored the girl for many years.. and so yung girl umalis..then years passed... when the girl returned.. she saw the guy the other woman.. and the rest is secret!.. basta ang sakit ng part na yun..! huhuhu... umiyak talaga ako! Sad Sad

Roses are Red, violets are blue yata ang title niyan. I read it several times, one of mc's finest work. Smile

Too many to mention, sa dami na ng nabasa ko na phr novels, any authors ranging from pioneers to new breeds of writers. Pero ang pinaka-unforgettable at nagpaluha sa akin ng husto eh yung Ang lalaking nagmahal sa akin at Sa buhay ni Ida ni ms. vanessa. Sobrang pinaiyak ako ng mga novels na to, dahil dinibdib ko talaga yung kuwento, you can visuzalized the particular scenes habang binabasa mo yung story. Its very heartwarming, heartbreakin, very touching & moving. Mabigat man sa dibdib pero nakakainspired siya dahil sa dami ng words of courage and wisdom ng mga characters involved. A right books for someone like me na mahilig sa senti Laughing
Back to top Go down
bevssky
Special Team
Special Team
bevssky

Number of posts : 1962

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 EmptyFri Sep 26, 2008 12:44 pm

mic121988 wrote:
MARTHA CECILIA and her JEWEL, BLACK DIAMOND and ENDLESSLY(since my high school days pa..), DANIELLE's ELF and VANESSA's JALDON MIGUEL CONTRERAS.. marami pa akong iniyakan pero as of now, ito pa lang ang naaalala ko. Razz

madali lang akong ma carried away sa mga novel kaya madalas akong umiyak kapag may nasasaktan sa story na binabasa ko...yeah umiyak din ako sa jewel,black diamond...ung flame flower ,..noon at ngayun ikaw parin by maria karla bermudez...kung hindi dumating ang pag ibig by laurice del rio... at marami pa...d ko lang ma remember ang iba kac d na isinauli at ang iba ay hiram ko lang
Back to top Go down
http://4everchris.multiply.com
Sponsored content

PostSubject: Re: PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....   PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY.... - Page 10 Empty

Back to top Go down

PHR NOVEL THAT MADE YOU CRY....
Page 10 of 11Go to page : Previous  1, 2, 3 ... , 9, 10, 11  Next

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
 :: BULLETIN BOARD :: General Discussion-
Jump to: